THẢM PHÒNG TẮM RẤT TUYỆT VỜI. BẠN CÓ BIẾT?

01-11-2019 13:37

THẢM TRẢI SÀN PHÒNG TẮM RẤT TUYỆT VỜI. BẠN CÓ BIẾT?

Thảm trải sàn phòng tắm – Nghe thì hơi lạ nhưng hiện nay, thảm trải sàn không chỉ bó buộc ở không gian phòng khách, phòng ngủ… mà việc tận dụng những chiếc thảm chuyên dụng cho phòng tắm cũng có rất nhiều ưu điểm. Vậy thảm trải sàn phòng tắm là gì? Vì sao chúng ta nên sử dụng thảm phòng tắm hay loại thảm này có những loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

THÔNG TIN NHÀ CUNG CẤP THẢM TRẢI SÀN PHÒNG TẮM

CÔNG TY CỔ PHẦN DANACITY - TỔNG ĐẠI LÝ

Địa chỉ: 414 Nguyễn Tri Phương - Hải Châu - Đà Nẵng

Hotline: 0914.668.448

THẢM TRẢI SÀN PHÒNG TẮM LÀ GÌ?

Thảm trải sàn phòng tắm là loại thảm được thiết kế chuyên dụng dành cho không gian ẩm ướt, độ ẩm cao như phòng tắm. Loại thảm này thường được thiết kế để chống trơn, trượt. Đế thảm có gai hoặc ma sát để bám vào mặt sàn, giúp cho người di chuyển ở trên không bị trơn dẫn đến ngã.

Còn ở phần trên của thảm trải sàn nhà cũng yêu cầu phải chống trơn trượt bằng thiết kế đặc biệt để nếu sàn có bị ướt thì người sử dụng cũng không bị trơn. Việc thảm trải sàn nhà tắm được thiết kế chống trơn trượt đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ vì đây là đối tượng khá hiếu động, hay chạy nhảy nên việc đảm bảo an toàn là điều cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, thảm trải sàn phòng tắm còn có đặc điểm là không ngấm nước, giúp cho việc tiếp xúc với nước thường xuyên của thảm cũng không làm cho thảm nhanh bị hỏng.

ƯU ĐIỂM CỦA THẢM TRẢI SÀN PHÒNG TẮM

Chất liệu của thàm trải sàn nhà thường được làm bằng nhựa dẻo, đảm bảo độ bền nhưng không quá cứng với người sử dụng nhất và với trẻ nhỏ.

Thảm trải sàn nhà tắm có tính năng chính là chống trơn, thoát nước nhanh hiệu quả trải những vị trí như nhà tắm, nhà vệ sinh, hành lang, khu nấu ăn trong gia đình…. Những nơi có nước và tiềm ẩn nhiều sự trơn trượt. Sử dụng thảm trải sàn nhà tắm giúp bạn thỏa mái bước đi những vị trí này và an tâm hơn tới mọi người xung quanh.

Thảm trải sàn phòng tắm còn được sử dụng làm thảm trải bể bơi . Thảm được trải xung quanh bể bơi, phòng tắm tráng, khu vệ sinh bể bơi… giúp khách hàng những người sử dụng bể bơi hạn chế được những tai nạn không đáng có do trượt ngã khu bể bơi, những tai nạn không thể không có ở những vị trí này.

Thảm trải sàn nhà tắm còn là những vật trang trí rất hữu ích nhờ màu sắc đa dạng và tươi mới. Trải xung quanh bể bơi sẽ làm cho không gian ấn tượng và chuyên ngiệp.

Với những khổ rộng không quá lớn, thảm trải sàn nhà tắm rất dễ thi công lắp đặt. thường có thể trải kín phòng tắm, bể bơi hoặc có thể trải thành lối đi theo khổ. Việc vệ sinh thì rất dễ dàng chỉ cần sịt nước là nhanh chóng những tấm thảm này sẽ được làm mới và trôi đi những bụi bẩn nhờ hệ thống lỗ thoát nước thông minh. Tránh hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cường độ mạnh để bảo đảm độ bền lâu cho thảm chống trơn.

Hiện nay trên thị trường thảm trải sàn nhập khẩu nói chung và thảm trải sàn nhà tắm nói riêng có rất nhiều loại để bạn có thể lựa chọn với những màu sắc, kiểu dáng kích thước đa dạng, phong phú. Bạn có thể lựa chọn thảm dạng cuộn để trải cho cả không gian nhà tắm hay sử dụng thảm dạng miếng với kích thước và hình dáng khác nhau để sử dụng cho phòng tắm nhà mình nhé.

Việc bạn sử dụng thảm trải sàn nhà tắm sẽ thay thế hoàn toàn việc bạn phải đi dép vào nhà tắm, giúp cho đôi chân của bạn luôn lưu thông và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thảm trải sàn nhà tắm chắc chắn sẽ an toàn hơn việc bạn sử dụng dép đi trong nhà tắm để chống trơn trượt nhé.

THẢM PHÒNG TẮM CÓ NHỮNG LOẠI NÀO

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thảm trải sàn phòng tắm, chất liệu đa dạng như thảm xốp, cao su, nhựa cứng, nhựa dẻo, vải bông… có khả năng chịu nước, màu sắc và kiểu dáng phong phú. Mỗi loại thảm đều có những tính năng khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của người mua:

Thảm chống trượt: Loại thảm trải sàn nhà tắm phổ biến nhất được làm bằng nhựa dẻo hoặc cao su mềm, màu sắc và hoa văn đẹp mắt, được thiết kế thành từng tấm vuông (kích thước 25×25 cm hoặc 30x30cm), có thể ghép lại với nhau thành một chiếc thảm rộng theo kích thước phòng tắm. Bề mặt thảm thông thoáng, lỗ thoát nước lớn, giúp bề mặt nhanh khô ráo, khi đi chân trần có cảm giác như được mát-xa. Phía dưới thảm là lớp chân gai, có tác dụng bám chặt mặt sàn, chống trơn trượt. Đây là loại thảm được nhiều người sử dụng do tiện dụng, màu sắc tươi tắn, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế phòng tắm rộng hoặc hẹp, dễ vệ sinh. Giá: 15.000 – 25.000đ/tấm.

Thảm chống trượt có 3 loại: Thảm lưới trải kín sàn: là loại thảm được thiết kế với những lưới nhựa dẻo mềm, thoát nước tốt và chống trơn trượt trong nhà tắm

Thảm tấm: Chỉ là những tấm thảm có kích thước nhỏ được làm từ nhựa hay silicol, thiết kế với bề mặt lồi lõm giúp chống trơn khi di chuyển trong phòng tắm.

Thảm cỏ lót sàn phòng tắm: Mặt trên của thảm lò những lá cỏ bằng chất liệu nhựa giúp chúng ta bước chân lên như được massa bàn chân. Đế của thảm cỏ khi lót thảm này bạn bước vào phòng tắm không sợ bị ướt chân.

Thảm trang trí: Thảm bằng vải bông mềm mại và thấm hút nước nhanh, giúp đôi chân luôn khô ráo khi ra vào phòng tắm. Loại thảm này có hình dáng đẹp mắt, mỗi bộ gồm bốn-bảy tấm, thiết kế theo từng chủ đề hình thú, hoa lá, hình lập thể với mẫu thảm tròn, vuông, chữ nhật hoặc bán nguyệt, được dùng với mục đích chính là trang trí để tạo phong cách nổi bật, phù hợp với những những phòng tắm khô ráo. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể trải thảm ở dưới lavabo, bồn vệ sinh, cửa phòng tắm. Giá bán từ 150.000 – 300.000đ/tấm.
Ngoài ra còn rất nhiều loại thảm từ mẫu mã, kiểu dáng, xuất xứ khác nhau, các bạn có thể liên hệ đến Fine18 để được tư vấn trực tiếp.

CÁCH SỬ DỤNG THẢM TRẢI SÀN PHÒNG TẮM

Thảm phòng tắm hiện nay chưa trở nên phổ biến do vậy, sử dụng thảm trải sàn phòng tắm như thế nào để chiếc thảm luôn bền đẹp là điều ít ai biết đến. Trong quá trình sử dụng loại thảm này, để đạt hiệu quả chống trơn và giữ sản phẩm bền lâu thì bạn nên lưu ý:

Không nên tùy tiện đổ nước, chất trơn, lỏng ra thảm vì với thể tích nhiều sẽ dễ gây tràn ứ, trơn và gây ngã.
Cần vệ sinh sản phẩm thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ. Nên định kỳ thay thảm tránh trường hợp thảm dùng quá lâu mất sự ma sát, mất khả năng chống trơn gây nguy hiểm cho người dùng.

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CŨNG NHƯ SỬ DỤNG THẢM PHÒNG TẮM

Có rất nhiều loại thảm trải phòng tắm hiện nay để các bạn có thể lựa chọn, là một người chưa có kinh nghiệm sử dụng thảm trải phòng tắm, khi mua loại thảm này cần lưu ý điều gì? Fine18 gợi ý các bạn một số điều như sau để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc thảm phù hợp:

Thứ nhất, chọn một tấm thảm có kích thước phù hợp. Với thảm nhà tắm, tấm thảm cần có kích thước đủ để chúng ta đứng và xoay chuyển thoải mái trên đó, kích thước tối thiểu là 450mm x 300mm. Với những tấm thảm đặt trogn bồn tắm, bạn cần đo kích thước chính xác trước khi đi mua thảm.

Thứ hai, kiểm tra độ bám dính của chúng trên bề mặt phẳng và kiểm tả sự bố trí, phân bố của các cốc hút nước trên bề mặt. Bạn nên chọn thảm trải sàn phòng tắm được thiết kế ma sát ở cả mặt trên và dưới. Phần đế thảm phải có nút gia hay nút ma sát để thảm không bị dịch chuyển khi sử dụng.

Thứ ba, những tấm thảm có bề mặt nhám, thô ráp sẽ làm tăng khả năng chống trơn trượt. Nhà tắm luôn có nhiều nước nên việc lựa chọn loại thảm chống trơn trượt hết sức quan trọng, nhất là đối với người già và trẻ em. Bề mặt trên của thảm trải sàn phòng tắm nên có vân, gai, lỗ hoặc nút tròn khi người dùng giẫm chân ướt lên đó không bị trượt.

Thứ tư, thảm trải sàn phòng tắm đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã và kích thước. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu thảm phù hợp với không gian nhà tắm của mình. Đó có thể là loại thảm cuộn để trải hết phòng hoặc thảm dạng miếng có nhiều màu sắc dễ dàng ghép lại với nhau.

Thứ năm, cần làm phẳng tấm thảm trước khi sử dụng.

Thứ sáu, vệ sinh sàn nhà tắm, sàn bồn tắm sạch sẽ để đảm bảo những cốc hút có thể bám dính tốt trên bề mặt nhà tắm, bồn tắm.
Cuối cùng, sau khi tắm, cần làm sạch và treo tấm thảm lên, để khô tự nhiên. Thường xuyên vệ sinh phần đáy tấm thảm tránh sự phát triển của nấm mốc, đặc biệt là phần cốc hút để đảm bảo chúng bám dính tốt.

VỆ SINH THẢM PHÒNG TẮM NHƯ THẾ NÀO?

Vệ sinh thảm phòng tắm cũng rất quan trọng. Nhiều người cho rằng không cần vệ sinh thảm phòng tắm bởi bản thân nó lúc nào cũng được tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa, do đó việc vệ sinh loại thảm này chỉ làm mất thời gian. Nhưng không phải vậy, vệ sinh thảm trải phòng tắm mang lại những lợi ích sau:

  • Loại bỏ hết được những cặn xà phòng, một nguyên nhân làm tăng nguy cơ ngã do trơn trượt
  • Ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc
  • Tăng độ bền và thời gian sử dụng của tấm thảm

Nếu sau một thời gian sử dụng, bạn thấy có cặn hay nấm mốc, có thể xử lý theo những cách đơn giản sau:

Giải pháp tự nhiên đơn giản nhất là sử dụng giấm. Cũng giống như vệ sinh thảm trải sàn, để vệ sinh thảm chống trơn nhà tắm, bạn cũng sử dụng một miếng vải mềm và bôi giấm lên trên tấm thảm, để yên trong 1 giờ trước khi vệ sinh làm sạch. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên sử dụng giấm nguyên chất.

Không thể không nhắc đến một loại chất tẩy rửa đa năng Baking soda, chúng có thể làm cho tấm thảm của bạn sạch bong trong nháy mắt. Hãy pha một ít baking soda với nước, bôi lên thảm và chờ đợi ít phút trước khi làm sạch chúng.

Sử dụng nước oxy già nồng độ 3% để làm sạch và tẩy mốc cũng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ việc ngâm tấm thảm được bôi dung dịch Hydrogen peroxide trong 10 phút trước khi vệ sinh sạch.

Và nhớ, dù bạn sử dụng giấm, baking soda hay nước oxy già, sau khi làm sạch hãy nhớ lau khô thảm.

TRÁNH TRƠN TRƯỢT TRONG NHÀ TẮM

Nhà tắm là một nơi khá nguy hiểm, đặc biệt là với người cao tuổi và trẻ em. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng thảm chống trơn trong nhà tắm, chúng ta có thể sử dụng phối hợp thêm một số những biện pháp, những đồ vặt và những mẹo khác để giữ an toàn. DANACITY xin được chia sẻ đến các bạn một số mẹo sau:

Gắn tay vịn

Đây là một giải pháp hữu ích khi trong nhà có người cao tuổi, đặc biệt với những người mắc bệnh xương khớp. Tay vịn để bên cạnh bồn cầu, trên tường nhà tắm là những vị trí để người giá có thể bám vào lấy lực đế đứng lên dễ dàng.

Ghế tắm

Ghế tắm là một giải pháp tuyệt vời. Với những chiếc ghế tắm, những người mắc bệnh về xương khớp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho những sinh hoạt bên trong nhà tắm.

Sử dụng đèn chiếu sáng hợp lý

Luôn luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong nhà vệ sinh. Một nền gạch trơn, ướt cùng với thiếu ánh sáng sẽ là những nguyên nhân gây tai nạn trực tiếp.

Làm sạch thường xuyên

Dù sử dụng rất nhiều những biện pháp an toàn, nhưng nếu bạn không chú ý vệ sinh sạch sẽ nhà tắm thì cũng rất dễ dây nguy hiểm. Luôn luôn làm sạch hết xà phòng trong nhà tắm sau khi sử dụng xong, quét sạch nước để luôn giữ nền nhà tắm khô ráo, đánh rửa thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn, rêu mốc. Tất cả những điều đó sẽ giúp giảm nguy cơ té ngã do trơn trượt.

Trên đây là những bật mí của DANACITY về loại thảm trải sàn phòng tắm. Hy vọng rằng nó có thể giúp các bạn có cái nhìn mới mẻ về loại thảm này và giúp quý khách lựa chọn được cho mình chiếc thảm trải phòng tắm ưng ý. Nếu như quý khách có nhu cầu đặt mua thảm trải phòng tắm hay muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin hãy liên hệ với DANACITY tại địa chỉ 36/1B Nguyễn Hữu Thọ - Hải châu - Đà Nẵng để được tư vấn trực tiếp.

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

TẤM NHỰA TRẢI SÀN, TẤM SIMILI TRẢI SÀN TẠI ĐÀ NẴNG - TỔNG KHO
18

08-2020

TẤM NHỰA TRẢI SÀN, TẤM SIMILI TRẢI SÀN TẠI ĐÀ NẴNG - TỔNG KHO

Tấm nhựa trải sàn là dòng vật liệu trải sàn bằng chất liệu nhựa PVC có dạng cuộn 2m x 30m = 60m2 rất tiện dụng khi khách hàng cần lót sàn nhanh gọn và sạch sẽ, tấm nhựa lót sàn còn được gọi là SIMILI trải sàn, tấm simili trải sàn, tấm nhựa lót sàn hay tấm simili lót sàn.

TỔNG KHO - VỈ NHỰA LÓT SÀN TẠI ĐÀ NẴNG
09

07-2020

TỔNG KHO - VỈ NHỰA LÓT SÀN TẠI ĐÀ NẴNG

CÔNG TY CỔ PHẦN DANACITY Showroom Đà Nẵng: 414 Nguyễn Tri Phương - Q. Hải Châu - Đà Nẵng Hotline (Zalo): 0914.668.448

VỈ NHỰA LÓT SÀN - CÔNG TY CỔ PHẦN DANACITY
07

07-2020

VỈ NHỰA LÓT SÀN - CÔNG TY CỔ PHẦN DANACITY

VỈ NHỰA LÓT SÀN - CÔNG TY CỔ PHẦN DANACITY

TỔNG KHO THẢM PHÒNG TẮM - THẢM NHÀ VỆ SINH TẠI ĐÀ NẴNG
01

11-2019

TỔNG KHO THẢM PHÒNG TẮM - THẢM NHÀ VỆ SINH TẠI ĐÀ NẴNG

Thảm trải sàn phòng tắm, nhà vệ sinh chất liệu 100% nhựa cao cấp, kích thước 30cmm x 30cm có các lỗ thoát nước xuống phía dưới làm bề mặt luôn khô. Các tấm ghép lại với nhau rất đơn giản khi lắp đặt nên không cần thợ chuyên nghiệp mà tự mua về là lắp được.

BÁO GIÁ THẢM NHỰA - THẢM CHỐNG TRƠN - THẢM CHÙI CHÂN - SIMILI - TẤM NHỰA TRẢI SÀN TẠI ĐÀ NẴNG
20

07-2018

BÁO GIÁ THẢM NHỰA - THẢM CHỐNG TRƠN - THẢM CHÙI CHÂN - SIMILI - TẤM NHỰA TRẢI SÀN TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 414 Nguyễn Tri Phương - Hải Châu - Đà Nẵng Hotline (Zalo): 0914 668 448 Tồn kho: Hàng luôn có sẳn trong kho khối lượng lớn Giá: Rẻ nhất thị trường Bảo hành: 05 Năm

NHẬN THÔNG TIN TỪ CHÚNG TÔI

Nhận thông tin ngay

Hoạt động công ty

Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Hội trợ vietbuid 2018
Đội bóng công ty
Đội bóng công ty
Đội bóng công ty

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

TỔNG KHO VẬT LIỆU

 
 Địa chỉ: Lô 23 - LK3 - Khu đô thị Hoà Quý - P. Hoà Quý - Q. Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
 Showroom trưng bày: 414 Nguyễn Tri Phương - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
 Hotline (Zalo): 0914.668.448 - Tel: 0236.3634.448
 Email: danacitycorp@gmail.com

 Website: www.danacity.com.vn

HỒ CHÍ MINH

 Văn phòng: Tầng 3 tòa nhà ETown - Cộng Hòa - Tân Bình - HCM
 Tổng kho miền Nam: Hồ Học Lãm - An Lạc - Tân Bình - HCM

 Mobile (Zalo): 0914.668.448

HÀ NỘI

 Văn phòng: Khu nhà 17 tầng An Lạc - Phùng Khoang - Từ Liêm - HN
 Tổng kho miền Bắc: Nhà máy KCN Phố Nối A  - Yên Mỹ - Hưng Yên

 Mobile (Zalo): 0914.668.448

THANH HÓA

 Showroom: 172 Nguyễn Duy Hiệu - P. Đông Hương - TP. Thanh Hóa
 Tổng kho Thanh Hóa đến Hà Tỉnh: Xã Quảng Thịnh - TP. Thanh Hóa

 Mobile (Zalo): 0911.668.448

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Linh hoạt
Tin cậy

Hỗ trợ bảo trì trọn đời

 Hotline: 0914.668.448